Hung Viet Brisbane's Blog

Trang blog của Hưng Việt (Brisbane)

* (Bạch Liên – California) Tình Người !

Posted by hungvietbrisbane on 29/03/2011

TÌNH NGƯỜI

Những ngày qua, thế giới xảy ra nhiều biến chuyển. Tâm trạng con người lo lắng và cũng phân vân cho số phận của mình. Cơn động đất vùi thây hàng ngàn người đang yêu đời hít thở không khí trời trong lành. Cái chết đến với họ thật bất ngờ. Cuộc đời đang tươi đẹp bổng chốc trở thành những oan hồn vất vưỡng và chết lạnh vì bị cơn sóng thần cuốn trôi.

Những người vừa ra đi không để lại một lời trăn trối.Tôi thiết nghĩ hồn thiêng của họ sẽ vẫn mãi gào thét nỗi oan khiên. Nhìn thiên tai đang cướp đi mạng sống của con người trong tích tắc, tôi nhận ra ngày nào mình còn nhìn thấy người thân, nhìn thấy bạn bè, còn tán gẩu với nhau cho dù đó chỉ là những mẫu chuyện thiên địa tào lao, cho nhau nụ cười khi đọc, đó là giây phút vàng son cần phải được trân quí.

Chúng ta có nên bi quan trước thảm họa này không ?

Theo tôi, chúng ta ai cũng có số phần do thiên định. Không ai cãi lại được số trời. Chẳng qua chỉ là vận rủi và vận may mà thôi. Năm 1994, nhà tôi nằm trong vùng có lằn nứt của trận động đất Northridge. Nửa đêm khi mọi người đang say ngủ, tiếng nổ kinh hoàng và mặt đất rung chuyển. Những âm thanh vang dội từ trong lòng đất kéo dài. Tôi cứ ngỡ trái đất đến ngày tận thế. Đồ đạc bắt đầu đổ tràn lan xuống mặt đất.Tủ lạnh chạy qua chạy lại trên sàn nhà. Tất cả chạy túa ra đường vì hy vọng ngoài khoảng trống, mình sẽ không bị đè bẹp. Khuya đó, trời lạnh và sương đổ xuống. Lúc hoảng loạn, không ai nhớ, chụp ôm theo cái mền để quấn quanh mình. Khi mọi người cảm thấy lạnh, nếu muốn chạy vô nhà để kiếm cái mền che thân cũng không được vì đồ đạc ngổn ngang che kín các cửa ra vào.

Buildings ở Northridge sụp đổ sau trận động đất 1994

Xa lộ bị uốn cong !

Hàng xóm đều lớn tiếng kêu gọi mọi người còn đang chui trốn trong nhà, hãy chạy ra ngoài. Tình người là đây !

Tôi đã trải qua lần động đất kinh hoàng của Northridge 7.8 , tôi mới thấy, tình người trong giây phút mà mạng sống treo mành thật là đáng quí !!

Khu apartments ngã sụp

Tòa nhà Kaiser Permanente

Nhìn lại nước Nhật hôm nay, tôi rất cảm phục con người của họ đùm bọc lẫn nhau. Điều này cũng dễ hiểu, vì trong trận động đất Northridge, chính tôi cũng đã thấy được tình người thể hiện trong giờ phút hiểm nguy, được may mắn sống sót sau cơn hoảng loạn.

Thân kính chúc mọi an lành đến thế nhân và hy vọng mọi người sẽ mãi nhìn thấy ánh bình minh ẩn hiện ở cuối chân trời vào buổi sớm mai thức dậy

Nguyễn Thị Bạch Liên
(Mar 20 – 2011)

Leave a comment